27/9/18

Kiến thức dinh dưỡng tổng hợp

Trả lời chung chung cho các anh em muốn ăn đậu và uống bột đậu... Anh em đọc báo hay chí gì ở đâu thì cũng phải tự dùng thêm não nữa. Đối với những người không tập tạ, chả vận động gì nặng nề thì...

Có nên uống bột đậu khi tập gym ?


Ăn đậu hay không ăn đậu thì nó cũng như nhau... Nhưng đối với người ngày nào cũng cày tạ vận động nặng thì nó sẽ khác. Tập nặng vốn dĩ đã là stress rồi, ăn uống giàu đậu thêm càng khiến thêm cortisol (= stress).

Kiến thức dinh dưỡng tổng hợp

Và lại còn sản xuất thêm SHBG nữa để mất thêm free-testosterone đi làm gì ? Đằng nào cái free-testosterone nó cũng đã ít sẵn rồi (chỉ tầm ~2% của test tổng thôi).

Công thức Pre-workout


Mình share pre-workout combo mà mình đã dành nhiều năm thời gian để pha chế ra được, cho mọi người thử nhé :)))

- 4g arginin (agmatin cũng đc)
- 3g beta alanine
- 100mg niacin (đừng dùng niacinamid, không có tác dụng đốt mỡ)
- 1g capsaicin (500mg cũng ok)
- 200mg caffeine
- 6g BCAA
- 50ml glycerin

Tất nhiên những thành phần này không có thể so sánh được với những loại steroid của anh em kinh khủng rồi, nhưng cũng đủ để phê :)))

Vitamin D3 có gây dị ứng ?


các bạn ơi, mình nhận được vài inbox luyên thuyên của mấy thằng hấp nó bảo “vitamin D3 không tùy tiện uống được, vì không biết có bị dị ứng vitamin D hoặc gì không”.

xin thưa, Vitamin D3 là 1 vitamin thiết yếu, 1 pre-curser, 1 hoocmon và cũng là activator cho tất cả các enzyme metabolism khác. chả có ai bị “dị ứng” với D3 được cả. dị ứng là 1 phản ứng auto-immune response.

nếu thật sự người nào dị ứng với D3 thì người đấy đã chết từ lâu rồi. chính Vitamin D cái thứ mà chống các “bệnh dị ứng” xảy ra đấy. người bị dị ứng nhiều, thường có nguồn gốc lý do là thiếu Vitamin D.

Omega 3


mình nhận những câu hỏi này nhiều lắm lắm luôn. hôm nay quyết định trả lời public. tầm quan trọng của Omega3 thì chắc những bạn follow mình từ lâu đã biết rồi, và không cần phải nó gì thêm.

có những người có bầu sợ không giám uống Omega3, nhưng đấy là rất sai! ngoài folic acid ra thì người mẹ có bầu càng phải nên uống Omega3! lý do là như thế này. để tạo ra cấu trúc não và retina của mắt cho em bé thì phải cần Omega3 (DHA).

tại vì Omega3 là fat structure quan trọng nhất cho não và Retina. nature luôn thiên vị cho cái Thai và sẽ lấy hết toàn bộ Omega3 của người mẹ để “làm ra” đứa em bé. thế cho nên người mẹ khi có bầu sẽ auto thiếu.

Xem thêm: Bia rượu có ảnh hưởng đến việc phát triển cơ bắp không

và nếu người mẹ mà thiếu trong thời gian có bầu thì sẽ ảnh hưởng đến cái Thai. vì sẽ không đủ omega3 để develope não và mắt cho em bé. túm cái váy lại: không những là uống không bị sao, mà là rất rất nên uống!

Macro thứ 4


mình lại nhận 1 đống tin nhắn hỏi “anh ơi cái macro thứ 4 ‘the fourth macro nutrient’ là gì và có thật không?”. chắc lại có thằng “bác học” vn nào đang đi xàm l và bị bọn HVMN nó dùng từ ngữ lừa cho.

Ketones (keton bodies) không phải là macro nutrient. tại sao không phải? tại vì nó không phải năng lượng do thiên nhiên cung cấp, mà là nó là 1 sp do biological process từ gan tạo ra. evolution của quá trình này là để chống giai đoạn “starvation”, để mình không bị chết khi bị “bỏ đói”.

nó là 1 chế độ được install sẵn trong gen của mình. nếu như chỉ cung cấp năng lượng bằng ketones trong những giai đoạn cố định (intervall) thì sẽ không sao cả và cũng có thể có lợi ích. nhưng nếu nonstop ở trong chế độ ketosis thì sẽ hủy hoại sức khoẻ.

Xem thêm: Glycemic Index là gì ? Chúng có thật sự quan trọng ?

Ví dụ như là bị Ketoazidosis do lượng ketones trong máu quá cao ở thời gian lâu dài khiến pH của máu bị "chua" thì các bạn đi đặt quan tài trước luôn đi. nguồn đáng tin cậy là những người như Dr. Bracht. làm ơn đừng nghe mấy cái thằng wanna-be bác học ở vn.

Nên ăn bao nhiêu cơm ?


“anh ơi 100gr gạo thì là bao nhiêu cơm? em ăn 2 bát cơm được không?” mình cảm giác nhận câu hỏi này lần thứ 69 lần. không biết là do mình khó tính quá, hay là do các bạn tư duy kém quá nhỉ?

100gr gạo có thể nấu được thành 300gr cơm, nhưng 100gr gạo cũng có thể nấu được thành 10 cân cháo. nói thế đủ hiểu chưa?  100gr gạo bạn nấu nó thành bao nhiều cơm thì nó sẽ thành bấy nhiêu

Caloric density


Khi giảm mỡ, cái quan trọng là caloric management và composition của 3 macros. có nghĩa là nếu bạn ăn thức ăn có caloric density cao thì bạn chỉ cần ăn ít khối lượng của nó là vẫn nhiều kcal như ăn nhiều thực phẩm có caloric density thấp.

ví dụ cụ thể: 100gr chocolate có ~ 500kcal. 100gr rau broccoli có ~ 35kcal. 1 thực phẩm thì có 5 kcal/gr, và 1 thực phẩm kia thì chỉ có 0,35 kcal/gr.

EAA trong sản phẩm Hydro BCAA


việc bảo quản eaa (có nghĩa là các axit amin) ở trong capsule (viên con nhỗng) thì nó hoàn toàn khác với cái sản phẩm axit amin dạng bột. tại sao? vì amin axit khi gặp không khí sẽ hỏng nhanh hơn.

khi các bạn mở nắp hộp ra là bột axit amin dần dần hỏng. vì thế mình với bảo quản nó trong vỏ capsule. thêm nữa là khi dùng bột axit amin uống vào người thì axit dạ dày nó phá hỏng đi 1 phần axit amin eaa đáng kể trước khi bạn hấp thụ được nó. đấy là lý do nữa tại sao nên có capsule.

một số sản phẩm bột thì như shit. trong 1 serving là 15gr bột mới chỉ có 2,8gr eaa mà lại chả biết là cụ thể là bao nhiêu của từng eaa??? trong 2,8gr eaa đấy thì là 2,79 là lysine và 0,01 là tổng còn lại hay như thể nào?

nếu bạn đọc bài EAA của mình và hiểu cái principle mô tả bằng thùng đựng và các miếng gỗ, thì các bạn đã hiểu được là tại sao các bạn đang bị bọn “chúng nó” lừa. nó cho 1 đống bcaa vào xong chỉ tí tẹo các eaa còn lại, xong rồi lại còn chả có tỉ lệ.

Xét nghiệm vitamin D


nếu như các bạn đi kiểm tra 25OHD (vitamin D) mà được phát cho 1 tờ giấy với cái ref-range là 20-30 ng/mL thì các bạn có thể tự hiểu rằng cái Labor xét nghiệm này là nơi “lỗi thời” hơn 50 năm và không cập nhật kiến thức.

serum 25ohd nên ở mức > 50ng/mL. 20-30 là cái mức dưới đáy, như là 1 cái ly gần cạn hết nước rồi. nếu bản thân bạn còn thấp hơn mức này thì: chúc mừng

Sản phẩm GH creation


ở trong đây chứa Glycerylphosohorylcholin, chứa Collagen-blend, chứa Canxi-blend, và chứa protein ở mức độ con muỗi tàng hình và sau đấy sp đc đặt tên là "GH creation".

khi đọc cái chữ "GH" này thì người bt lại ảo tưởng là ở trong đây chứa Somatotropin (Somatotropin là từ ngữ khoa học cho GH, Growth Hormone). có mà củ l** ở trong đây mới chứa GH

GH là 1 proteohormon, có nghĩa là nó đc xây dựng bởi các amin axit. nó là 1 polypeptid với cái chuỗi 191 amin axit. ở trong DNA của mình chứa nhiều loại gen trong Chromosom17 để "mã hoá" (coding) đc các loại Somatotropin.

Body type gây tích mỡ ?


Hỏi: 10. PT cũ của e nói body type của e là của nam, tay chân to nhiều cơ bắp, cả body cơ nhiều, dễ lên mỡ, khó xuống. ở đúng vậy k a ?

11. E rất dễ lên cân. 3 ngày nay e hạn chế hết mức khoai lang, k ăn trái cây nữa thì xuống mỗi ngày vài lạng. ăn tầm 15 trái dâu chưa 1 bữa ăn là chỉ xuông 1 lạng thôi. E vẫn tập đúng theo giáo án. Có phải cơ thể e có vấn đề chuyển hóa k a?

Đáp:

9.) chắc là ko em vì dư đạm ko nổi li ti lên cằm.

10.) ko em, PT cũ của em chính thức là 1 thằng PT ngulon. giảm mỡ hay ko giảm đc mỡ phụ thuộc vào kcal in Vs kcal out trong 1 thời gian dài, ăn 1 cái bánh ngọt ko làm mình béo phì, nhịn đói 1 bữa ko giúp mình thành siêu mẫu.

11.) ko, vì cái số cân trên bàn cân nó ko nói lên điều gì, vì bodycomposition bao gồm mộ cơ, mỡ, mật xương, và nước. vấn đề ko phải là cái số cân trên bàn cân, mà là hình thức cơ thể. hơi tế nhị: em ăn và rồi nhin đi wc thì cũng sẽ tăng cân.

Glycolog


GLYCOLOG cái cc. chúng mày lại để 1 lũ nó đi lừa cho. mấy cái Glucose Disposal Agents (GDAs) promote cho việc "nutrient partitioning" là cái Scam mà bên mỹ và châu âu nó sử lý xong cmn cách đây hơn 3 năm rồi.

bây h thì bọn mất dậy lôi về Vn mị dân trí thấp. khổ là cái sai lầm khi dùng Glycolog cùng với 1 đống carbs sau workout thì ko những chả tăng đc cơ mà còn làm giảm đi việc tăng cơ!!!!!! cha bố nhà chúng mày