24/10/18

Có nên kiêng carb để lấy 6 múi ?

Mọi người hay hỏi mình là chế độ ăn kiểu gi mà cơ bụng lại có thể khô như vậy được. hay hỏi là mình kiêng "carbs" (chất tinh bột) hoàn toàn à ? Câu trả lời là không! cơ thể chúng ta béo mỡ hay thăn cơ bắp là do calorie intake hàng ngày, hàng tháng, hàng năm!

1 gr carb là 4kcal, 1 gr protein cũng là 4kcal, 1 gr chất béo là 9kcal. Bây giờ bạn bỏ carbs đi, và thay thế gấp đôi bằng protein và fat thì giải quyết được gì ? Trong người mình cơ bắp có thể hấp thụ được 300-500gr carbs.

Có nên kiêng carb để lấy 6 múi ?

Còn cái gan của minh có thể hấp thu được 50-60g carbs. Nếu mà mình không ăn quá cái mức đó thì cơ thể sẽ chẳng bao giờ store fat cả. Và thêm 1 điều thứ 2 nữa là nếu thiếu carbs thì cơ thể sẽ thiếu hoocmon insulin.

Những người tập thể hình mà thiếu insulin thì coi như là vứt. Không có insulin thì protein không vào được muscle cell, nói tóm lại là thiếu insulin thì không phát triển được cơ bắp.

Xem thêm: Kiến thức dinh dưỡng tổng hợp

Không chỉ vậy, kiêng carb còn gây thiếu glycogen ở trong cơ bắp và mình sẽ nhìn như là bị xẹp dí dị. Tuy nhiên mình cũng không muốn suốt ngày bị insulin peaks. insulin peaks nhiều quá thì sau này sẽ bị bệnh tiểu đường.

Xem thêm: Bia rượu có ảnh hưởng đến việc phát triển cơ bắp không

Còn chỉ có ăn protein không thôi thì sau này sẽ bị hỏng thận. Nói tóm lại cái cân lúc nào cũng nên thăng bằng. Muốn có cơ bắp to thì tập nặng. Muốn có cơ bắp bụng thì cũng tập nặng. chỉ như vậy thôi :))