8/2/19

So sánh Omega 3, Vitamin D3, K2 và Astaxanthin

các bạn ơi, có thể đừng tra tấn inbox và tra tấn tinh thần của mình như vậy nữa được không. các bạn inbox hỏi mình Omega3, Vitamin D3/K2 hay là Astaxanthin quan trọng hơn?

phải chọn 1 thì chọn cái nào? câu hỏi này không thể nào trả lời được. chả biết giải thích như thế nào bây giờ. Omega3 nó là chất béo thiết yếu. thiết yếu có nghĩa là cơ thể không tự tổng hợp ra được.

So sánh Omega 3, Vitamin D3, K2 và Astaxanthin

không tự tổng hợp được có nghĩa là phải nạp từ dinh dưỡng vào chứ không thì chết. Vitamin D3/K2 thì cả 2 đều có vai trò hoocmon. chúng nó “ra lệnh” và activate những quá trình trong cơ thể.

kể cả là nếu cơ thể có khả năng làm 1 việc gì đấy (ví dụ như xây dựng xương, gắn canxi vào xương, sản sinh ra chất nhờn Synovia cho khớp vvv...) nhưng nếu thiếu activation từ D3/K2 thì quá trình đấy sẽ không xảy ra hoặc xảy ra với tần xuất kém.

Xem thêm: Beta Alanine là gì ? Có tác dụng gì ?

nếu các bạn muốn cơ thể hoạt động được những quá trình này hoàn hảo thì mình phải đánh thức (activate) trạng thái đấy cho cơ thể. cũng giống như bây giờ tôi muốn bạn ăn đồ vào người để nạp dinh dưỡng cho bạn.

nhưng bạn cứ nằm ngủ xong tôi vào tôi đổ đồ ăn lên mặt bạn rồi bạn gạt đồ ăn nhoe nhoét sang 1 bên vì bạn đang ở trạng thái ngủ không muốn ăn. đấy đại loại kiếu đấy. khi cơ thể bạn thiếu hoocmon thì cơ thể nó sẽ ở cái trạng thái “ngủ” không muốn làm gì.

Xem thêm: Amino acid là gì ? Có nên nạp amino từ thực vật

cho nên các bạn đừng hỏi là Vitamin D3/K2 tốt hơn hay Astaxanthin tốt hơn. thế bây giờ tôi hỏi bạn. Bố tốt hơn hay Mẹ tốt hơn? ugm không có Mẹ thì không ai đẻ ra bạn, nhưng không có bố bạn thì Mẹ bạn cũng không đẻ ra bạn