14/11/19

Tập thân dưới có tăng cơ toàn thân ?

Hỏi: Hồi trước 1 người chia sẻ với em rằng tập chân. Đặc biệt là những bài lớn như Squat, Deadlift... sẽ giúp tiết ra testosteron nhiều hơn và nhờ đó hỗ trợ cả phát triển Thân Trên. Điều đó có đúng không anh?

Tập thân dưới có tăng cơ toàn thân ?

Trả lời: điều vừa đúng và vừa không đúng, đúng là khi phải lao động và vận động nặng thì cơ thể sẽ phản ứng là tiết ra Tes nhiều hơn, nhưng cái lượng nhiều hơn” này nó không đáng kể,

vì nó không nhiều hơn ở mức độ supraphysiological mà có thể ảnh hưởng được bất cứ gì trong việc phát triển thêm cơ bất cứ ở thân nào. đã có 2 nghiên cứu dập tắt đi cái myth vớ vẩn đấy rồi.

***

cái Myth này vẫn tồn tại bởi vì nhiều người không được đi học đến nơi đến chốn nhưng vẫn tự cho phép bản thân tưởng tuợng mình là chuyên gia cho nên những cái Myth đấy nó mới được tiếp tục truyền bá.

Xem thêm: Thực phẩm bổ sung tăng cân nhanh ?

các bạn cần hiểu 2 vấn đề. thứ nhất là Tes không tăng ở mức độ đáng kể đến nỗi như vậy, bất cứ tập bài nào. thứ 2 là Androgen Receptor Content mới là thứ quan trọng trong việc phát triển cơ bắp chứ không phải chỉ là Systemic Hormones.

có nghĩa là không phải bạn cứ đâm thật nhiều steroids/hoocmon vào người của bạn thì bạn auto phát triển được, vì quan trọng hơn đấy là số lượng androgenic receptor của bạn có bao nhiêu, và chúng nó “nhậy” (sensitivity) hay không.

Xem thêm: Xả cơ siết cơ là gì ? Cách xả siết hiệu quả

có nghĩa nữa, là cho dù 1 thằng khác trong người nó có ít Tes hơn bạn, nhưng do gen nó có androgen receptor nhiều hơn bạn, và các receptor nó nhậy hơn của bạn thì nó sẽ vẫn có thể phát triển cơ bắp tốt hơn bạn.