11/2/19

Thực phẩm bổ sung tăng testosterone tự nhiên

các bạn cứ tin mình đi. không có 1 sản phẩm thực phẩm bổ sung “tự nhiên” nào trên thị trường này có khả năng tăng Tes tự nhiên ở mức độ đáng kể để có được bất cứ benefit nào cả. từ Macca, Tribulus, DAA, ZMA, vvv và vvv. tất cả là Scam và có tác dụng ở mức độ lim x -> 0.

thế vậy tại sao chúng nó vẫn cứ đặt tên các sản phẩm đấy là “Test HD” rồi “Test Booster” vvv. và promote cho việc “tăng Tes tự nhiên”? tại vì nó chứa ví dụ như những khoáng chất và những vitamin hoặc những chất tiết xuất từ rễ này rễ kia.


tất cả những thứ này có khả năng có thể giúp mình có được 1 giấc ngủ tốt (trong trường hợp mình bị thiếu). và 1 giấc ngủ tốt có thể promote cho việc hoocmon tốt.

mỗi thế thôi là đã có thể làm ra cái sản phẩm lởm và viết những dòng như “giúp tăng Tes tự nhiên” để bịp bợm dân trí thấp. trên thực tế thì chả ai bị thiếu những chất đấy và những người mà thật sự có vấn đề hoocmon thường là do dinh dưỡng và lối sống (life style) của họ hoàn toàn không ổn.

Xem thêm: Không dùng thực phẩm bổ sung nữa có sao không ?

Hoặc do bị bệnh và có vấn đề trong hệ thống endocrine system (hypothalamus, hypophysis, leydig-cells, LH vvv.) bonus: sẽ có vài người vẫn nghĩ rằng DAA (d-aspartic acid) có thể tăng Tes tự nhiên. nhưng họ sai và lại bị lừa.

DAA tăng Tes tự nhiên trong vòng 4 tuần đầu, nhưng sau 4 tuần đấy thì Tes sẽ bị tụt thấp hơn là baseline level của lúc ban đầu! cái này cũng chả có gì là lạ, vì đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể.

Xem thêm: Amino acid là gì ? Có nên nạp amino từ thực vật

tự dưng không có lý do gì, xong cơ thể bị ép “tăng” Tes lên ngoài sự cần thiết, thì đương nhiên sau đấy nó phải giảm tụt xuống. đấy là phản ứng “protection” rất tự nhiên. chứ nếu cứ bắt tế bào mãi mãi vô lý làm việc quá tải như thế thì tế bào sẽ nảy sinh ung thư

Sản phẩm đốt mỡ


mình biết các bạn sẽ tự ái khi mình dùng từ “dân trí thấp”. nhưng đấy chính là sự thật. đại đa số các bạn là dân trí thấp thiếu kiến thức nên mới dễ bị lừa. mình share lại để cho các bạn thêm hiểu biết. cũng như để đỡ phải inbox hỏi mình về những sp scam đấy.

không có bất cứ sp nào là sp “đốt mỡ”. cũng không có bất cứ sp nào là “tăng tes tự nhiên” hoặc “tăng tes nội sinh”. nếu nói như thế thì tất cả sp trên đời này đều là sp tăng tes nội sinh.

vì nếu thiếu vitamin sẽ giảm tes, nếu thiếu nước uống sẽ giảm tes, nếu thiếu ăn sẽ giảm tes, nếu thiếu ngủ sẽ giảm tes, thậm chí nếu thiếu mỡ cũng giảm tes. thiếu cholesterol cũng giảm tes, thừa cholesterol cũng giảm test.

mình có thể tiếp tục như thế này cho đến hết ngày... Tes là hoocmon và hoocmon đc cơ thể điều chỉnh. lúc cần tăng nó sẽ tăng, lúc phải giảm nó sẽ giảm. tất cả có lý do và liên quan cả blood-feedback.

cái các bạn cần là đủ dinh dưỡng và vận động để cơ thể khoẻ khoắn. nếu như các bạn bị thiếu tes do bị bệnh nào đấy, thì có xxx cả ngày cũng không tăng đc tes nội sinh chứ ở đấy mà ảo tưởng “sp tăng tes tự nhiên”.