8/2/19

Không dùng thực phẩm bổ sung nữa có sao không ?

các bạn đọc lại bài này để thay đổi tư duy và lối suy nghĩ về thực phẩm bổ sung. cũng như để ngừng inbox hỏi mình vấn đề này. thực phẩm bổ sung nó có thể có hình dáng của 1v thuốc, nhưng nó không phải là thuốc.

nó là thực phẩm để bổ sung. nó là 1 “sản phẩm xa xỉ” để nâng cấp cho dinh dưỡng và sức khoẻ. khi bạn dùng nó thì bạn sẽ không nhận thức được ra benefit của nó, nhưng khi bạn không còn có nó thì bạn mới nhận ra được.

Không dùng thực phẩm bổ sung nữa có sao không ?

minh hoạ bằng 1 ví dụ thực tế để cho các bạn dễ hiểu. từ Hải Phòng lên Hà Nội bạn có thể đi bộ được. đi bộ tuy khó khăn nhưng nếu đi thì sẽ đi được và cũng sẽ đến nơi.

nhưng có lẽ lúc đến nơi thì bạn mệt muốn chết hoặc nằm bệnh cả tháng. nếu bạn có xe ôtô thì chuyến đi này sẽ đơn giản và “khoẻ mạnh” hơn. nếu bạn đi xe quen rồi thì bạn sẽ không nhận thức được tiện lợi của xe.

nhưng 1 khi bạn không còn xe nữa thì bạn với hiểu được là khi có nó mọi thứ tốt ntn. đối với thực phẩm bổ sung cũng thế thôi. khi không dùng nó nữa thì mới nhận ra sự quan trọng của nó.

Xem thêm: Amino acid là gì ? Có nên nạp amino từ thực vật

cho nên đừng đặt câu hỏi là dùng bao lâu thì ngừng. câu hỏi này rất là ngu. hãy đặt câu hỏi là làm cách nào để không bao giờ phải ngừng? và câu trả lời là: vác cái mặt đi tìm công ăn việc làm để kiếm tiền để có đủ điều kiện mua được nó.


Đã dùng thực phẩm bổ sung thì phải dùng mãi ?


Mình hy vọng viết bài này giúp các bạn bớt phức tạp hoá được 1 vài vấn đề. mình nhận rất nhiều câu hỏi kiểu: “anh ơi thế bây giờ tập gym mà dùng whey và các thực phẩm bổ sung thì phải dùng mãi à?”

Câu hỏi này nó quá là “ngu” hoặc nói tế nhị hơn thì câu hỏi rất ngớ ngẩn. các bạn ăn uống vào người thì mục đích là nạp chất vào người đúng không? whey nó là chất đạm, các thực phẩm bổ sung khác ví dụ như Vitamin & Khoáng Chất, hoặc dầu cá Omega3, rồi Astaxanthin, MSM...

Tất cả những thứ này là để bổ sung “cô lập” thêm chất cho cơ thể trong trường hợp cần thiết. nếu dinh dưỡng hàng ngày của bạn chỉ là cơm trắng và rau muống luộc, và sau này điệu kiện của bạn được phép thêm thịt, cá, trứng, sữa...

Thì có phải bạn đã nâng cấp level của dinh dưỡng mình lên không? Lúc đấy bạn có thắc mắc hỏi là nếu bây giờ bỏ hết đi rồi quay lại với chỉ cơm trắng + rau muống thì sao không? hay là bạn sẽ có cái suy nghĩ là thịt, cá, trứng... là việc hiển nhiên trong dinh dưỡng của mình?

Xem thêm: Phần trăm protein trong whey

Với thực phẩm bổ sung nó cũng thế thôi. tự nhiên không dùng nữa thì sẽ mất đi 1 phần dinh dưỡng mà được cung cấp từ nó và dinh dưỡng sẽ lại “xuống cấp” như trước. thế thôi có mà phải thắc mắc?