8/2/19

Phần trăm protein trong whey

giúp các bạn động não trong việc chọn Whey Protein. nếu các bạn chọn 1 loại whey protein ở dạng Whey Isolate thì đừng chỉ cứ trợn mắt lên để ý mỗi cái hàm lượng % của protein.

nguyên liệu Whey Isolate raw lúc chưa cho bất cứ 1 cái hương vị và thành phần phụ (Emulgator) gì vào thì max protein của nó cũng chỉ được 90g trên 100gr (có nghĩa là 90% protein).

Phần trăm protein trong whey

khi đổ hương vị và vvv vào thì đương nhiên % protein sẽ phải tụt xuống thành ~ 78-83% gì đấy... cái việc này nó không quan trọng vì thiếu hay thừa 1-2gr protein cho 1 lần dùng (serving) nó đéo là gì cả. quan trọng là chất lượng sp.

nếu hãng nó ghi là 100% Whey có nghĩa là nó bảo bột protein của nó là 100% từ Whey. chứ cái 100% ở đấy chả nói lên điều gì khác cả. Whey gì? Whey Concentrate hay Isolate?

cũng như nếu nó viết là “100% Protein Isolate” thì ý nó bảo là protein của nó là dùng 100% công thức Isolate. nhưng không rõ là Protein loại gì. Đậu Nành Isolate? Milk Protein Isolate?

Collagen Hydrolysate??? hay là blend loạn xì ngậu các loại protein thập cẩm vào với nhau? bọn hãng mà hay thích vẽ viếc 1 đống thứ lên bao bì thường là những bọn cố ý lừa đảo để các bạn hiểu theo ý mà trong đầu các bạn đang muốn nó là như thế.

Xem thêm: Amino acid là gì ? Có nên nạp amino từ thực vật

còn 1 cách lừa đảo khác nữa là quảng cáo Whey Isolate của nó có hơn 90/93% protein. điều này vốn dĩ không có thể (giải thích ở đoạn đầu). vậy sao chúng nó lại được viết như vậy?

đơn giản thôi, nó đổ thêm Collagen hoặc tăng amin như Glycine lên để tăng % protein lên, mặc dù Collagen và Glycin không có tác dụng gì cho cơ bắp nhưng trên lý thuyết chúng nó vẫn được xếp vào nhóm “protein”. thế là tự nhiên nó đã được ghi là 90-93% protein hoặc Iso93 Iso95 Iso9x plaplaapla.

nếu các bạn muốn 1 sp tốt thì mua của 1 hãng mà nó chả ghi cái gì nhiều ngoài duy nhất “whey isolate” ở thành phần chính (không tính mấy thành phần phụ, vì những cái này luôn phải kèm theo).

Xem thêm: So sánh Omega 3, Vitamin D3, K2 và Astaxanthin

và quan trọng nữa là amin L-Tryptophan. Amin này đắt cho nên nếu hàm lượng của Tryptophan cao hơn (hoặc bằng) 1,5gr trên 100gr protein thì là loại Whey Protein tốt. nhưng thường Aminogram (amino-profile) của sp họ sẽ không cho các bạn xem.