16/1/19

Whey tốt whey kém ? Dùng whey giá rẻ có sao không

Khi mà tôi viết bài giúp các bạn chọn Whey thì có nghĩa là tôi muốn nêu lên 1 lối suy nghĩ để cho các bạn động não, chứ không phải tôi muốn nói xấu hạ thấp 1 sản phẩm nào cụ thể.

Whey nó sẽ vẫn là Whey, vì bản chất chất đạm của nó là "whey". kể cả là nhà sản xuất nào đấy có trộn collagen hoặc tăng Glycine/Taurin (còn gọi là Amino Spiking) thì nó cũng sẽ không có hại gì đến sức khoẻ cụ thể của bạn.

Whey tốt whey kém ? Dùng whey giá rẻ có sao không

nó chỉ là thêm vào mấy cái loại protein "vô dụng" (BV ~= 0) mà thôi. nhưng làm như vậy sẽ tăng đc tỷ lệ % của protein và có thể ghi con số % cao hơn lên trên bao bì để lừa tâm lý những đứa chỉ biết chăm chăm cái mắt vào số % protein.

tuy là nó (có thể) không làm hại gì đến sức khoẻ bạn, nhưng tôi phản đối cách thức làm việc như vậy và nếu là tôi thì tôi sẽ không ủng hộ những công ty như vậy. còn đối với các bạn thì các bạn không cần phải lấy hành động của tôi làm gương.

tôi có đủ tiền để quyết định và lựa chọn ủng hộ cho những gì tôi muốn ủng hộ. và tôi cũng có đủ tiền để mua sản phẩm "cao cấp" cho bản thân dùng. còn nếu các bạn không có đủ tiền hoặc tiền nong đối với các bạn là 1 vấn đề thì các bạn cứ chọn cái rẻ nhất vừa túi tiền của các bạn.

Xem thêm: L-Carnitine là gì ? Bổ sung carnitine có giúp giảm mỡ không

mọi thứ nó đều có cái giá của nó. vấn đề là bạn có tiền hay không thôi. nếu không có thì bạn có 2 lựa chọn. 1 là chấp nhận với thân phận, 2 là phấn đấu để tạo điều kiện. tôi chả biết giải thích như thế nào nữa.

minh hoạ thế này vậy. nếu uống nước đối với bạn chỉ là nhu cầu giải khát thì bạn uống nước từ vòi cũng đc. bạn không nhất thiết phải uống nước suối "Evian". cả 2 đều đạt mục đích giải khát, nhưng tôi chắc chắn với bạn là về lâu về dài thì người tu nước vòi sẽ thiệt thòi trong sức khoẻ hơn.

đối với Whey Concentrate và Whey Isolate cũng thế thôi. cả 2 sẽ bổ sung đc lượng Protein như nhau. nhưng trong việc "digestion" (tiệu hoá) sẽ khác nhau. thêm nữa là Concentrate công thức lọc đơn giản hơn cho nên các IG-factors (igf1, igf2 vvv) của sữa bò cũng sẽ tồn tại cao hơn

Xem thêm: Đánh giá thực phẩm bổ sung Mass, Whey Blend và Concentrate

cho nên có thể gây nổi mụn cho những cá nhân bị "predestinated" trong vấn đề mụn. còn Whey Isolate thì như tên gọi của nó đã nói lên hết rồi. "isolate" có nghĩa là "cô lập", có nghĩa là lọc gần hết tất cả mọi thứ ra ngoài rồi, và trong sản phẩm chỉ còn mỗi cô lập chất đạm Whey.

*

trong "Whey Protein" ko chứa IG-factors, trong whey protein chứa 20 proteinogenic amino acids. trong sữa và váng sữa (whey) chứa IGf