23/9/18

Kỹ thuật tập luyện ? 8 đến 12 reps có tăng cơ tốt hơn

Mình biết ngay chia sẻ clip bài tập là sai lầm và phí thời gian :))) có nhiều chỉ trích thế này không đúng, thế kia không được. Mình không chấp vì đa số những người phát biểu toàn là anh em trẻ mới đến với tập tành và bị ảnh hưởng tại những lời nói của những thánh trong gym thế hệ cổ điển.

Những người mới tập điều quan trọng là học kỹ thuật tốt đã. Điều này không ai từ chối được. Nhưng trong kỹ thuật có nhiều kiểu kỹ thuật. Ví dụ trường hợp 'deadlift' có người chân dài tay ngắn, có người chân cụt tay dài, làm sao nói chung 1 kỹ thuật được.

Kỹ thuật tập luyện ? 8 đến 12 reps có tăng cơ tốt hơn ?

Trong workouts cũng vậy, không phải cái gì cũng cứ 8-12 reps xong rồi mỗi nhóm 3-4 bài. Còn có rất nhiều thông số liên quan đến kết quả trong phát triển. Ví dụ 'volume', cường độ, 'cadence', 'frequency' và vv.

Không phải là cái gì mà mình nhìn thấy lạ và không biết rồi cho đấy là sai. Ví dụ những động tác của 'olympic lifts' khi người ta dẫm giật và văng tạ lên ngực rồi đẩy 1 trọng lượng gấp 2 gấp 3 lần cơ thể lên trên không.

Đó là sai ? Lẽ ra họ phải đứng thẳng rồi từ từ vác 300 cân lên xong rồi nhẹ nhàng chậm chạp đẩy lên mới phải chứ nhỉ ? Mấy anh em đừng quên là nền tảng của sức mạnh là cơ bắp và gân cốt.

Xem thêm: Hệ thống hormone trong cơ thể

Mình tập sức mạnh rất giúp ích cho cơ bắp. Nếu đã quyết định tập natural và không đụng đến steroid và hoocmon ngoại sinh thì mình bắt buộc phải tập 'khác'. Khác không có nghĩa là tập ẩu hoặc tập sai.

Lúc nào cũng nên là mình thống trị tạ chứ không phải tạ vật mình. Mình không muốn xúc phạm đến mấy anh em vđv dùng 'thuốc' để đi thi đấu, trong giới bodybuilding chuyện này là chuyện rất bình thường.

Xem thêm: Phong cách tập, nên tập nhanh hay chậm

Nhưng xin nói thật, mấy anh em dùng steroid lợi thế hormone, lợi thế nitrogen balance và lợi thế anabolic bỏ mịe lên được, tập kiểu gì mà chẳng lên cơ. Cứ 12 reps xong dropset rồi lại 12 reps rồi tiếp tục dropset...

Cho 1 thằng natural tập theo cách đấy chắc cả đời cũng chỉ cây tăm. Đôi lúc mục tiêu của mình chỉ chú trọng vào concentric thôi, hoặc là chỉ quan tâm mỗi eccentric thôi, nhìn vào nó rất là lạ. Cái gì cũng vậy thôi, học vững căn bản rồi sau đó sưu tầm, nghiên cứu và áp dụng. Sai đúng quan trọng gì.