26/1/17

Dùng thực phẩm bổ sung để giảm cân đốt mỡ ?

Anh em hãy bỏ ý định tìm tpbs (thực phẩm bổ sung) để giảm mỡ đi. Điều này mình nói nhiều lần rồi. Vợ mình điều hành việc bán tpbs tại vn, nhưng mình vẫn luôn giữ quan điểm và nguyên tắc làm người.

Và không vì sự thiếu hiểu biết và kém kiến thức của anh em mà bảo "mua whey nhà anh để giảm mỡ". Tpbs là để bổ sung, mình muốn giảm mỡ thì đương nhiên mình phải ăn uống ít đi để tạo caloric deficit cho cơ thể có lý do để giảm mỡ.


Nhưng khi mình ăn ít đi nhiều để giảm được mỡ thì khả năng lớn là mình sẽ bị thiếu chất. Vì vậy mình mới bổ sung chất bằng tpbs vì tpbs là những chất tinh khiết đem lại nhiều nutritional values nhưng mà không nhiều calo.

Vì vậy nó mới gọi là "dietary supplement". Cái từ "dietary" là từ "dinh dưỡng", không liên quan đến đốt mỡ hay siết cân siết cơ. 1 cái pre-workout supplement cũng là "dietary supplement", 1 viên dầu cá cũng là "dietary" supplement.

Không có tpbs nào giúp anh em giảm được mỡ cả. Whey là 1 nguồn chất protein có bio-availability rất cao với con số 97,4%. Trước khi biết whey là gì thì trứng gà được đánh giá là thực phẩm "tự nhiên" có protein hoàn hảo nhất cho cơ thể với con số bio-availability là 93,7%.

Chính vì lý do low-caloric và high-protein cho nên mình mới dùng whey để hỗ trợ việc diet. Những thực phẩm mà thật sự có thể trực tiếp giúp giảm mỡ là những loại thuốc hoặc stimulants (thuốc phiện).

Ví dụ như ephedrine hoặc clenbuterol (và các loại ß2-sympathomimetika) để tăng trưởng nhịp đập của tim để hao tốn nhiều năng lượng hơn khi mình không làm gì cả. Thì cái tác dụng phụ của nó là Tachycardia, Arrhythmia, Tremor run rẩy.

Nhưng những cái này cũng đúng là tác dụng chính luôn, vì thế mà mình mới đốt mỡ nhiều hơn trong khi không làm gì cả. Nhưng những thứ này không phải là tpbs. Cái hại của nó mình không muốn bàn tán ở đây.

Vì ví dụ hút thuốc, uống rượu cũng có hại nhưng vẫn đầy người hưởng thụ nó, mình cũng không ngoại lệ. Nhưng mình thấy vô tâm khi trước đây có 1 người tự xưng là thạc sỹ đã share và comment bài viết của mình.

Và phát ngôn cái câu "Clen người ta dùng ầm ầm ra, đã thấy cha nào chết vì Clen đâu"... ờ, Clen nó có hại, nhưng không phải uống vào rồi bố lăn ra bố chết luôn. mà chúng nó có chết cũng sẽ không gọi điện báo cáo với anh là đã chết.

Nếu mình bị dính bệnh Aids thì mình cũng sẽ không chết vì Aids, mà chết vì cảm cúm không hồi phục được. Hoặc vì đứt tay và vết thương không lành lại vvv chứ không phải chết vì Aids. Cũng như dùng Clen sẽ có thể chết vì tim phổi.