6/6/19

Fat-burner có hiệu quả không ?

tất cả sp mà quảng cáo với tính chất “đốt mỡ” (fat burner) là lừa đảo. bên này nó gọi là “Scam”. tại sao thì mình từng viết 6996 bài rồi. ai đọc và dùng óc suy nghĩ thì sẽ hiểu vấn đề. tất cả các hãng nó biết rằng các bạn là bọn lười biếng, muốn tìm cách đơn giản nhất để “đốt mỡ”.

nó thừa biết là các bạn không hiểu được cặn kẽ physiology và không biết phân biệt giữa chức năng đốt mỡ của cơ thể để cung cấp năng lượng cho sự sống và việc giảm mỡ (bodyfat reduction) là 2 việc khác nhau.

Fat-burner có hiệu quả không ?

trong máu 24/24 lúc nào cũng có mỡ (free fatty acid) để cơ thể đốt nó dùng làm năng lượng cho tất cả việc liên quan đến sống. từng hơi thở, từng nhịp tim, từng suy nghĩ trong não, vvv, tất cả cần năng lượng.

thế cho nên cơ thể 24/24 lúc nào cũng đốt mỡ, kể cả trong lúc ngủ. nhưng để giảm được đi mỡ bodyfat (mỡ dự trữ) thì mình phải tiêu thụ nhiều năng lượng hơn là mình nạp năng lượng vào người.

cái này gọi là caloric deficit. giảm mỡ chỉ phụ thuộc duy nhất vào caloric deficit và không còn bất cứ gì khác cả. nếu như 1 người nào đấy đang thật sự giảm mỡ thì người đấy bắt buộc và chắc chắn đang ở trạng thái caloric deficit. chấm.

quay lại vấn đề của các sp lừa đảo gọi là “fat burner”. kể cả nếu như có 1 chất nào đấy mà có thể tăng sự đốt mỡ lên 1 nhích, thì nó vẫn không giúp mình giảm được mỡ. giả sử nó giúp được mình đốt được thêm 100kcal so với không dùng nó,

nhưng do nó tăng sự đốt mỡ lên 1 tý nên nó lại làm mình bị đói hơn bt để rồi mình lại ăn thêm 1 chút đồ ví dụ là +200kcal so với lúc mình không dùng nó thì có nghĩa là mình bị thừa ra +100kcal. và +100kcal thừa này nó sẽ chuyển hoá (Acetyl-CoA) thành mỡ rồi chui lại vào tế bào mỡ dự trữ (Adipozyten).

thế cho nên tất cả sp “fat burner” là lừa đảo. thà chúng mình cứ ngậm mẹ nó cái mồm lại và ăn bớt đi 1-2 thìa ăn của các bữa ăn thì cũng đã giúp mình burn thêm fat rồi.

nói rõ ràng như thế rồi mà vẫn còn đứa nào tốn tiền mua fat-burner nữa thì thôi mình chịu. trên thực tế (normal practise) thì các sp “fat burner” nó chả có tác dụng gì cả. tại vì cái thằng nó hiểu vấn đề caloric deficit thì nó đã hiểu việc gì khiến giảm mỡ.

còn cái thằng mà nó không hiểu vấn đề thì nó sẽ không thay đổi việc ăn uống, nó sẽ ăn nhiều hơn bình thường, hoặc ăn bù cái phần mà do sp đấy làm nó đói (vì tăng nhịp tim, run rẩy tay chân vvv) và rồi mọi thứ xuân hoà vì nó không giữ được cái mồm. thế cho nên trên thực tế nói ngắn gọn: không có tác dụng gì.

mình viết bài rõ ràng như thế mà vẫn có mấy thằng hấp không chịu hiểu. trên thực tế (normal practise) thì tất cả các sp “fat burner” nó chả có tác dụng gì cả. tại vì cái thằng nó hiểu được vấn đề caloric deficit thì nó đã hiểu việc gì khiến giảm mỡ.

còn cái thằng mà nó không hiểu vấn đề thì nó sẽ không thay đổi việc ăn uống, nó sẽ ăn nhiều hơn bình thường, hoặc ăn bù cái phần mà do sp đấy làm nó đói (vì tăng nhịp tim, run rẩy chân tay vvv) và rồi mọi thứ xuân hoà vì nó không giữ được cái mồm.

thế cho nên trên thực tế nói ngắn gọn là không có tác dụng gì cả. vì vấn đề cốt lõi vẫn là kcal decifit. còn nếu như ăn nhiều vô giới hạn, không cần quan tâm gì đến caloric management rồi dùng sp "fat burner" mà nó giảm mỡ nét cơ được, thì lúc đấy mới gọi là có tác dụng.

còn tăng nhịp tim thì thiếu gì cách. như xem phim horror, hoặc đi ra đua xe với cảnh sát giao thông cũng làm hồi hộp tăng nhịp tim. thế mấy cái đấy bây giờ cũng quảng cáo là “fat burner” nốt à?

Xem thêm: HIIT và nâng tạ, cái nào đốt mỡ nhiều hơn

ăn 1 quả ớt cay chảy cả nước mắt nước mũi rồi thở phì phà phì phèo nhiều hơn là lúc thở bt thì cũng là fat-burner à? thế bây giờ uống thiếu nước khiến táo bón và khi đi WC phải dùng nhiều sức hơn để rặn so với lúc đi bt thì đấy cũng là fat-burner à?

đm sao các bạn ngu thế nhỉ. cái effect của mấy cái sp fat-burner được phép lưu hành hợp pháp bán trên thị trường chả có cái tác dụng mẹ gì cả. nó đốt được thêm mỡ ở mức độ như là bạn ra biển và nhặt vài hạt cát và vứt đi. cát biển vẫn còn nguyên.