18/4/19

Tập gym có bị yếu sinh lý không ?

Tập Gym không làm yếu sinh lý. tập Gym nói riêng và tập thể thao nói chung làm tăng sức khoẻ sinh lý bởi vì nếu khối lượng cơ bắp tăng thì nội tiết tố Testosteron cũng tăng lên để hỗ trợ.

cái thằng yếu sinh lý thường là cái thằng mà bị thiếu Vitamin D3. bởi vì Vitamin D3 là pre-curser (pro-hormon) để tạo ra Testosteron và LH (luteinizing hormone). thằng việt nam nói riêng và thằng châu á nói chung, thời buổi nay thường bị thiếu Vitamin D3 do lối sống tránh nắng vì “sợ bị đen da”.

Tập gym có bị yếu sinh lý không ?

đã thế rồi lại còn không biết khôn ngoan mà đi bổ sung Vitamin D3 bằng thực phẩm bổ sung.

1 nghiên cứu mới của 2018 cho thấy rằng những người thiếu Vitamin D3 thì bị giảm ham muốn (sex drive) và yếu sinh lý. khoa học hiện đại đã chứng minh là con người mình cần Vitamin D3 hơn rất nhiều so với kiến thức cũ.

vì thế 30ng/ml không còn là mức tài liệu tham khảo đúng đắn nữa. Vitamin D3 ở mức 30ng/ml là mức dưới đáy, có nghĩa là con số thấp nhất của “healthy”. nhưng cái mấu chốt của vấn đề là sự thâm hụt Vitamin D3 thì bình thường mình sẽ không nhận xét được,

vì nó không biểu hiện cụ thể thành cái bệnh nặng chết ngay, mà nó chỉ dẫn đến nhiều triệu chứng như khó ngủ, ngủ không ngon giấc, dễ bị cảm cúm, dễ bị viêm, giảm ham muốn tình dục, yếu sinh lý, thậm chí còn vô sinh và đa năng buồng trứng với phái nữ.

thiếu Vitamin D3 khiến yếu thận, thận yếu cũng có thể là 1 nguồn gốc giảm ham muốn và sinh lý vvv và vvv. những cái này nó bắt nguồn từ thâm hụt thiếu vitamin D3 lâu dài mà mình không bao h ngờ được là do nó.

chỉ có những đứa nguhọc mới nghĩ rằng “Vitamin D chỉ là để tổng hợp mỗi canxi”. nó không đơn giản chỉ mỗi là 1 vitamin mà còn có vài trò là 1 hoocmon liên quan đến hàng loạt quá trình enzyme metabolism, và cũng là pre-curser cho hàng loạt steroid hoocmon khác trong cơ thể.

thằng yếu sinh lý thường cũng là thằng mà trong người có quá nhiều SHBG (sex hormone-binding globuli).

SHBG là 1 dạng transport protein bám lấy Testosteron và vận chuyển nó đi vào các chỗ organ. nếu như SHBG quá nhiều trong máu thì % của free Testosterone (Tes tự do) sẽ bị giảm đi.

Tes tự do mới là cái quan trọng (bio-active). có nghĩa là cho dù 2 tinh hoàn của bạn sản xuất ra đủ “total Testosteron” nhưng do trong người bạn có quá nhiều SHBG (hoặc binding-albumin tương tự) thì kết quá sẽ là bị thiếu Tes tự do (free testosterone).

Xem thêm: Có nên tập full ROM không ?

SHBG thường bị cao do lối sống “nhậu nhẹt bia rượu nhiều”. thế cho nên những thằng bụng phệ do bia rượu cũng thường thường bị ysl. thằng tập gym yếu sinh lý cũng thường là những thằng chích steroids hoặc nhai oral steroids.

Steroids là các Derivate của Testosterone. khi bạn tiêm Steroids vào người thì 2 tinh hoàn của bạn không cần thiết phải sản xuất ra Tes nữa tại vì nó đang tồn tại quá nhiều bời Steroids (Tes ngoại sinh).

vì trong cơ thể có blood-feedback và hoocmon tuân theo Homeostasis, thế cho nên các Leydig Cells (endocrinocyti interstitiales) trong tinh hoàn của bạn nó sẽ ngừng làm việc và không sản xuất ra Tes và LH nữa.

nếu tinh hoàn của bạn ngừng làm việc thì nó sẽ teo đi. và khi bạn không dùng Steroids nữa thì cơ thể bạn vẫn đang ở trạng thái “tinh hoàn teo”. trong lúc này thì Tes trong cơ thể gần như không còn tồn tại.

thế cho nên bạn sẽ yếu sinh lý. còn nếu như bạn là 1 thằng bt đi tập gym bt thì bạn sẽ khoẻ sinh lý. yếu sinh lý và việc xuất tinh ra sớm là 2 việc khác nhau. khổ lắm, bảo dân ái thấp thì lại tự trí.