11/2/19

Nhịn ăn trước khi tập cardio có giảm mỡ tốt hơn ?

cái kiến thức nó nằm ở chỗ hiểu biết sâu vấn đề và biết phân biệt sự khác biệt của những vấn đề. tuy cardio và tất cả các low-intensity activites khác là phương pháp đốt mỡ cao nhất, nhưng cardio lại là phương pháp giảm béo (reduce bodyfat) kém nhất.

Có nên nhịn ăn trước tập ?


rất nhiều huấn luyện viên khuyến khích các bạn nên đi tập cardio trong trang thái "fasting" (không ăn gì) để đạt được kết quả đốt mỡ tốt hơn. họ sẽ thường giải thích là do không ăn gì trước khi tập thì cơ thể không cần phải tiêu thụ chất đường và có thể đụng đến mỡ ngay.

Có nên nhịn ăn trước khi tập cardio ?

vì vậy sẽ đốt mỡ ngay và nhanh. nhưng thật ra điều này là sai. tại vì cơ thể chúng ta luôn hoạt động ở operating mode là thiên về đốt mỡ. tất cả hoạt động nhẹ nhàng (bao gồm tập cardio) đều thiên về đốt mỡ.

cái đúng ở đây là khi mình nhịn ăn và tập thì quá trình đốt mỡ sẽ cao hơn là khi chúng ta ăn xong rồi đi tập. nhưng mà nó chỉ có cao hơn đúng trong lúc mình đang tập.

có nghĩa là nếu mình tập 60 phút thì chỉ đúng trong thời gian 60 phút đó thì mình sẽ đốt mỡ nhiều hơn nếu mình đi tập với bụng đói (fasted). nhưng nếu mình nạp năng lượng xong rồi mới tập thì sau 12 tiếng và cả 24 tiếng mình vẫn đốt nhiều mỡ hơn so với trường hợp khi nhịn ăn đi tập.

Xem thêm: HIIT và nâng tạ, cái nào đốt mỡ nhiều hơn

cụ thể hơn: cái thằng A nó tập vào buổi sáng và không ăn gì thì nó tưởng nó làm như vậy sẽ đốt được nhiều mỡ hơn thằng B. Thằng B thì nó ăn xong rồi mới đi tập.

trong thời gian 60 phút trong lúc tập thì thằng A đốt nhiều mỡ hơn thằng B xíu. nhưng trong thời gian 23 tiếng còn lại thì thằng B nó cứ thế tiếp tục đốt mỡ nhiều hơn thằng A. Ăn nhau là ở điểm này đấy.